Monday, May 30, 2011

Chapter 14- With you

EYEDEA'S POV

.

.

Nasan na ko ngayon ?? Asa kwarto ko. AMp! Nagmumukmok at naiyak! WAAA!! nakokonsensya na ko! ! TT_________TT...... Bakit ako ganun??? HUHU! Ang B*tch ko! kanino ba ko nagmana? waaa. (ehem.. sakin ba? ^__^) ang tae naman ohH!! ayoko na... makipagbati na kaya ako? What if.. itext ko siya? na joke lang yuung sinabi ko at hindi ko sinasadyang sabihan siya ng ganun? waaa. makikinig pa kaya siya? galit kaya siya sakin??? waaa. napaiyak ko. siya TT___TT Dahil sakin kaya siya umiyak? Bakit ba siya umiyak eeh. ambaduy niya naman.. waaa. AYOKO NA!! Mag so-sorry na ko... Bukas na bukas din... mag sosorry lang ako sa sinabi ko...

.

.

.

KINABUkasan...

.

.

.

Wala si ELdridge din niya ko sinabayan pumasok ang alam ko eh may activity na i coconduct ang school ngayon. busy na busy yun eee.. ayus lang..

.

.

NAKASALUBONG KO Si IRVIN.

.

.

"Irvin! Ui! " malakas na boses ko niyan ahhh.. pero... tinitigan niya lang ako at dinedma.. HUWAT? DINEDMA! T_T buti nga sa yo Eyedea..

.

.

Kaso.. kala ko dedma ko.. Nagsalita siya habang nakatalikod.. "Pasensya ka na kung I took that seriously.. tama ka nga naman.. Who could have thought that someone like you will like me? Sinong mag iisip na me gusto sakin ang isang taong wala ng alam kundi pahirapan... ako.. saktan... ang matindi pa... PAASAHIN ang isang tulad ko." with that he left.. SHEET of paper.. naiiyak kako.. ah ah naman.. agang aga .. waaaaa. someone save me from this nightmare...

.

.

Nakita ko si Sam parang may hinahanap siya.. "Ui. sam me hinhanap ka ba??"

.

.

"Nakita mo ba si Ba-bes?! " waa. parang ahhh.. wala..

.

.

"Oo.. Dun dun pumunta! " tinuro ko yung direksyon kung saan dumiretso si irvin! Hmmmp! bahala nga siya sa buhay niya!! Ako na nga mag sosorry... tssss.

.

.

TAMA PA BA ITONG GINAGAWA KO.

.

Samantha.. can i back out?

.

.

IRVIN'S POV

.

.

Alam niyo bang hanggang nagyon nag rereplay sa utak ko yung sinabi niya.



."THAT'S THE WHOLE POINT. IT WAS JUST A DARE IRVIN. A DARE THAT I WISH I'VE NEVER DID IF I JUST ONLY HAVE A CHOICE.. I DON'T EVEN KNOW THAT YOU'LL TAKE IT SERIOUSLY. HAHA. YOU'RE MAKING ME LAUGH.. THAT'S RIDICULOUS! hahaha.."

."THAT'S THE WHOLE POINT. IT WAS JUST A DARE IRVIN. A DARE THAT I WISH I'VE NEVER DID IF I JUST ONLY HAVE A CHOICE.. I DON'T EVEN KNOW THAT YOU'LL TAKE IT SERIOUSLY. HAHA. YOU'RE MAKING ME LAUGH.. THAT'S RIDICULOUS! hahaha.."

Yan na naman.. nag rerewind na naman :( Meron pa bang mas masakit sa nakinig kong iyuN? I'm making her laugh.. X( sheet na din.. sakit oh. Status ng puso ko???

.

.

..

</3

.

.

Wala naman ata akong mapapala? Ilang insulto na ba ang natanggap ko mula sa kanya? Do i deserve to be hurt by her.. mahal niya ba ko? Hindi naman di ba.. kaya wala siyang karapatang laitin ako...

.

.



GUSTO KO LANG SIYA.. yeaaaa. hanggang nagyon gusto ko pa rin sya.. kahit ata bukas.. o sa susunod pa na mga araw.. or in short forever..

.

.

.

Pumasok ako nung kinabukasan.. set ang mind na kahit papano iiwas na ko sa sakit.. iiwas na ko kay Eyedea..

.

.

Pero napakabait nga naman ng pagkakataon.. Ajan siya oh.. madadaanan ko pa! Malalagpasan ko.. iniisip ko pa lang na iwasan siya parang di ko na kaya.. yun na ata ang next sa impossible.. hayst. bakit ang lakas ng epekto niya sakin? Nahulog na ba talaga ako sa kanya? wag naman sana.. kasi alam ko ngayon na .. waaaa. wag ko na lang ituloy..

.

.

.

"Irvin! Ui!" tinawag niya ko.. parang dati lang.. ako ang unang kakausap sa kanya.. at laging dedma pa.. ngayon siya natawag sakin? Lumagpas ako sa kanya.. pero nagsalita ako..

"Pasensya ka na kung I took that seriously.. tama ka nga naman.. Who could have thought that someone like you will like me? Sinong mag iisip na me gusto sakin ang isang taong wala ng alam kundi pahirapan... ako.. saktan... ang matindi pa... PAASAHIN ang isang tulad ko."

.

.

maramdaman man niya lang na nasaktan ako.. sa ginawa niya.. sa sinabi niya.. masaktan man siya.. eh di lalo na ko.,..mas ako.. kasi.. ako yung me gusto sa kanya.. siya walang gusto sakin.. OUCH! ,sakit naman nun! Jace umiiral ka na naman...

.

.

.

.

.

Maya maya.. dumating si Ba-bes.. niyakap niya ko..

.

.

"Thanks I need this.. " hinaplos niya yung likod ko..

.

.

"Ui. Pag nasasaktan ka na wag mo namang kalimutang andito kami ni Clarenze ha.. Alam kong di ka makalapit kay Ridge kasi parehas kayo ng gusto.." kumalas na ko sa pagkayakap.. Bakit?

.

.

.

"Eyedea.. " nakita ko siya .. andito kasi kami sa garden..

.

.

"Oh! Sorry. ahhh. sorry sa istorbo... " tatalikod na dapat siya,, kaso.. waaaa... di ko kayang basta balewalain siya.. hindi ko kayang di siya pansinin..

.

.

.

"EYedea! Wait... Dito ka lang please?? " im begging.. i want her to be with me.. kahit ngayon lang.. she's my confidant.. kahit siya din ang dahilan kung bakit ako nasasaktan..

..



"wag tayo dito.. " hinila niya ko.. hawak niya ang kamay ko.. sheet! KINIKILIG AKO!!! T_T Kinikilig habang malungkot? Posible ba yun?!

.

..

Nakarating na kami sa may bravehearts .,, garden din yan... umupo kami dun sa damuhan.. agang aga ang drama namin.. buti wlang klase kasi may activity nga ..

.

.

.

"Ako muna aahh.. Sorry muna .. di ko sinasadya yung kahapon.. nairita lang ako... wag mo na lang pansinin.. "

.

.

.

"Ayus lang yun.. Mahirap magalit sayo.. ahmm..." pwede ko na bang sabihin na gusto ko siya?

.

.

.

tatanggapin niya kaya ako? katulad ng pagtanggap niya kay Ridge?

.

.

.

"Buti naman hindi ka galit.. Ayokong me kagalit.. hayst! andrama ng buhay." i decided to tell her..

.

.

..

"EYEDEA.. ano kasi.... me sasabihin ako.. >///<" ang hirap naman nito di ako makahinga..

.

.

"Anu ba yun?? " teka... hahawakan ko muna ang kamay niya... ng biglang..

.

.

.

.

"Maybe its true that I can't live without you..

Maybe two is better than one"

.

.

.ANU YUN? akala ko kumakanta na si Eyedea! HAHAHA. Wrong timing naman yung tawag na yun.. Eyedea didn't bother standing para umalis dahil may call siya..

.

.

.

"Hello? " may nakinig akong scream sa kabilang line! tapos napatayo si EyedeaKO (:

"OHMYGOSH!!!! IMISSYOU SOMUCH!!!!! " what? sino ba yun? ang epal naman eeee. magtatapat na.. nanira pa.. nakakapagselos ee..

"Uyea.. What do you think of me? Di ko gagawin yun? haha.. " ayyyy! naalala ko Si Sam na ba-bes ko! naiwan ko dun! Amp. ang bad ko.. naiwan siyang nag isa dun...

"Yeaaa. Im doin good.. You? Kelan ka babalik? " sinong babalik?

"What? I'm with Irvin now.. wanna talk to him? " what? di ko naman yun kilala ipapakausap niya ko?

"Oh.. Just say hello okay? It's a sign :) " sheeet of paper.. (ang hilig ko sa papel? ) anung sign?

iniabot sakin ni Eyedea yung phone... "Ahhh... ehhh.. Hi .. friend ni Eyedea.." naka smirk si Eyedea



.

.teka? bakit ayaw niyang magsalita? waaa. anu ba yan? baka napangitan sa boses ko? waaa. bawas points toh..

.

.

.

HUMANGIN SA KABILANG LINYA.... kasabay nun yung nakinig kong boses..

.


.

"Hello Irvin.. " then the caller hung up.

.

.

.

.

.

.

.

O________________________O

.

.

O_O



O_O



O_O

.

.

.

tell me I'm dreaming? This can't be true..

No comments:

Post a Comment